Customer Operation Specialist

Team: Customer Operation / Junior Level / Full-time

Created Date: 19/10/2567

Main Responsibilities of an Customer Operation Specialist

Your main responsibilities will include :

  • ทำงานร่วมกับทีม Customer Success เพื่อกำหนดเมตริกที่ดีที่สุดในการติดตามลูกค้าหรือกลุ่มลูกค้าได้รับมอบหมายแต่ละรายการ
  • เก็บรักษาภาพรวมของลูกค้าและตรวจสอบเมตริกที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจของลูกค้า เป้าหมายของลูกค้า และความต้องการทางธุรกิจลูกค้า
  • เก็บภาพรวมของผลิตภัณฑ์และบริการของลูกค้าและตรวจสอบการจัดส่ง การเรียกเก็บเงิน และเมตริกการส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่น ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับสิ่งที่พวกเขาจ่ายไปในเวลาที่เหมาะสม
  • ทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ในเชิงเทคนิคและรู้จักบุคคลในองค์กรที่สามารถเสนอข้อมูลที่ดีที่สุดเกี่ยวกับปัญหาเฉพาะของผลิตภัณฑ์
  • รวมเมตริกที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและรวบรวมรายงานเป็นระยะๆ เกี่ยวกับความพึงพอใจของลูกค้า ในด้านของผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัท และข้อมูลการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง
  • ทำปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรงตามที่ลูกค้าร้องขอ: ตรวจสอบแผนของลูกค้า ช่วยลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ตอบสนองต่อข้อสอบถามหรือความต้องการของลูกค้า ช่วยเหลือในปัญหาการเรียกเก็บเงิน การนัดหมายการประชุม
  • ช่วยเหลือฝ่ายสนับสนุนและ Customer Success ในการจัดการกับปัญหาและคำขอของลูกค้า
  • ช่วยเหลือลูกค้า สนับสนุนลูกค้า หรือความสำเร็จของลูกค้าในการตั้งค่าซอฟต์แวร์และข้อมูลผลิตภัณฑ์ รวมถึงซอฟต์แวร์ความสำเร็จของลูกค้า CRM ซอฟต์แวร์บริการลูกค้า และเครื่องมือการตรวจสอบอื่น ๆ ที่บริษัทหรือลูกค้าใช้
  • ช่วยเหลือในกระบวนการขายโดยให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทกับลูกค้าเป้าหมาย
  • ดูแลระบบ Unilever สำหรับลูกค้า
  • ดูแลระบบ SMS สำหรับลูกค้า
  • ดูแลระบบ MMS สำหรับลูกค้า
  • ดูแลระบบ EDM (Electronic Direct Mail) สำหรับลูกค้า
  • ดูแลระบบ Line สำหรับลูกค้า
  • ดูแลระบบ E-Coupon
  • สร้างวิสัยทัศน์ของผลิตภัณฑ์ (ระยะสั้นและระยะยาว) และแปลงเป็นกลยุทธ์ที่เป็นรูปธรรม
  • สร้างและส่งเสริมทีมสร้างสรรค์ที่มุ่งมั่นต่อวัฒนธรรมนวัตกรรมของเรา
  • ตรวจสอบรายได้ ทุน และโอกาส ปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
  • มีบทบาทนำในการพัฒนาข้อเสนอและการนำเสนอสำหรับวัสดุทางธุรกิจใหม่เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ ความร่วมมือ และนักลงทุน

Key Requirements

  • จบการศึกษาปริญญาตรีหรือสูงกว่าในสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • ยินดีต้อนรับผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ที่มีบุคลิกภาพสดใส
  • มีความรู้และประสบการณ์ในการประสานงานบริการลูกค้า
  • มีทักษะการสื่อสารและการจัดการที่ดี
  • มีความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญของงาน และทำงานที่ได้รับเสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด
  • ใส่ใจรายละเอียด สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและกระตือรือร้น
  • มีความยืดหยุ่น ตรงไปตรงมา และซื่อสัตย์
  • มีทักษะการแก้ปัญหาที่ดี
  • ปฏิบัติตามค่านิยมหลักของบริษัท ซึ่งคือการเคารพซึ่งกันและกัน
  • ทักษะการสื่อสารและเขียนภาษาอังกฤษได้
  • เชี่ยวชาญใน Microsoft Excel, PowerPoint, Google Sheets และ Slides

สนใจร่วมงานกับเรา

หากคุณมีคำถาม ข้อเสนอแนะ หรือต้องการร่วมงานกับเรา โปรดติดต่อทีมงานของเรา