Customer Operation Specialist
Team: Customer Operation / Junior Level / Full-time
Created Date: 19/10/2567
Main Responsibilities of an Customer Operation Specialist
Your main responsibilities will include :
- ทำงานร่วมกับทีม Customer Success เพื่อกำหนดเมตริกที่ดีที่สุดในการติดตามลูกค้าหรือกลุ่มลูกค้าได้รับมอบหมายแต่ละรายการ
- เก็บรักษาภาพรวมของลูกค้าและตรวจสอบเมตริกที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจของลูกค้า เป้าหมายของลูกค้า และความต้องการทางธุรกิจลูกค้า
- เก็บภาพรวมของผลิตภัณฑ์และบริการของลูกค้าและตรวจสอบการจัดส่ง การเรียกเก็บเงิน และเมตริกการส่งมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่น ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับสิ่งที่พวกเขาจ่ายไปในเวลาที่เหมาะสม
- ทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ในเชิงเทคนิคและรู้จักบุคคลในองค์กรที่สามารถเสนอข้อมูลที่ดีที่สุดเกี่ยวกับปัญหาเฉพาะของผลิตภัณฑ์
- รวมเมตริกที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและรวบรวมรายงานเป็นระยะๆ เกี่ยวกับความพึงพอใจของลูกค้า ในด้านของผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัท และข้อมูลการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง
- ทำปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรงตามที่ลูกค้าร้องขอ: ตรวจสอบแผนของลูกค้า ช่วยลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ตอบสนองต่อข้อสอบถามหรือความต้องการของลูกค้า ช่วยเหลือในปัญหาการเรียกเก็บเงิน การนัดหมายการประชุม
- ช่วยเหลือฝ่ายสนับสนุนและ Customer Success ในการจัดการกับปัญหาและคำขอของลูกค้า
- ช่วยเหลือลูกค้า สนับสนุนลูกค้า หรือความสำเร็จของลูกค้าในการตั้งค่าซอฟต์แวร์และข้อมูลผลิตภัณฑ์ รวมถึงซอฟต์แวร์ความสำเร็จของลูกค้า CRM ซอฟต์แวร์บริการลูกค้า และเครื่องมือการตรวจสอบอื่น ๆ ที่บริษัทหรือลูกค้าใช้
- ช่วยเหลือในกระบวนการขายโดยให้ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทกับลูกค้าเป้าหมาย
- ดูแลระบบ Unilever สำหรับลูกค้า
- ดูแลระบบ SMS สำหรับลูกค้า
- ดูแลระบบ MMS สำหรับลูกค้า
- ดูแลระบบ EDM (Electronic Direct Mail) สำหรับลูกค้า
- ดูแลระบบ Line สำหรับลูกค้า
- ดูแลระบบ E-Coupon
- สร้างวิสัยทัศน์ของผลิตภัณฑ์ (ระยะสั้นและระยะยาว) และแปลงเป็นกลยุทธ์ที่เป็นรูปธรรม
- สร้างและส่งเสริมทีมสร้างสรรค์ที่มุ่งมั่นต่อวัฒนธรรมนวัตกรรมของเรา
- ตรวจสอบรายได้ ทุน และโอกาส ปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
- มีบทบาทนำในการพัฒนาข้อเสนอและการนำเสนอสำหรับวัสดุทางธุรกิจใหม่เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ ความร่วมมือ และนักลงทุน
Key Requirements
- จบการศึกษาปริญญาตรีหรือสูงกว่าในสาขาที่เกี่ยวข้อง
- ยินดีต้อนรับผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ที่มีบุคลิกภาพสดใส
- มีความรู้และประสบการณ์ในการประสานงานบริการลูกค้า
- มีทักษะการสื่อสารและการจัดการที่ดี
- มีความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญของงาน และทำงานที่ได้รับเสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด
- ใส่ใจรายละเอียด สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและกระตือรือร้น
- มีความยืดหยุ่น ตรงไปตรงมา และซื่อสัตย์
- มีทักษะการแก้ปัญหาที่ดี
- ปฏิบัติตามค่านิยมหลักของบริษัท ซึ่งคือการเคารพซึ่งกันและกัน
- ทักษะการสื่อสารและเขียนภาษาอังกฤษได้
- เชี่ยวชาญใน Microsoft Excel, PowerPoint, Google Sheets และ Slides
สนใจร่วมงานกับเรา
หากคุณมีคำถาม ข้อเสนอแนะ หรือต้องการร่วมงานกับเรา โปรดติดต่อทีมงานของเรา