บทความทั้งหมด
8 เมษายน 2568
Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

การตลาดแบบ Omnichannel กำลังจะหมดไป เพราะการตลาดแบบ Immersive ที่เข้มข้นขึ้นกำลังมา เนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้าและการรวมกันระหว่างโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ วันนี้เราก็มีอาวุธลับที่ช่วยให้จัดการง่ายขึ้น นั่นคือ การนำเครื่องมือ Automation มาช่วยปรับกระบวนการให้รวดเร็ว และยกระดับประสบการณ์ไปอีกขั้น
นี่คือสิ่งที่เครื่องมือ Automation จะเข้ามาช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น:
- ไม่ต้องเดาอีกต่อไป แค่นำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ลองนึกภาพว่ามีลูกแก้ววิเศษที่คอยบอกว่าลูกค้ากำลังสนใจอะไร ระบบ Automation ก็เหมือนลูกแก้ววิเศษนั้นแหละ ระบบพวกนี้จะวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า ช่วยให้คุณสร้างประสบการณ์ได้เหมาะสมตามบุคคลได้ในเวลาที่เหมาะสม ก็มีอาวุธลับที่ช่วยให้จัดการได้ง่ายขึ้น
- ขับเคลื่อนคอนเทนด้วยข้อมูล การนำเสนอคอนเทนที่เหมาะกับพฤติกรรมหรือความต้องการกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่การนำเสนอคอนเทนที่เหมาะกับลูกค้า จำเป็นต้องมีข้อมูลที่แม่นยำ ซึ่งในยุคปัจจุบันข้อมูลเรามีจำนวนมหาศาล ต้องมีการจัดระเบียบหรือกลุ่มลูกค้า ระบบ Automation เองสามารถช่วยในการจัดสรรข้อมูลให้เป็นระเบียบและสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ประสานประสบการณ์ทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ให้ไร้รอยต่อ ประสานประสบการณ์ให้การเดินทางของลูกค้าไม่สะดุด การออกแบบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ ทำให้การเดินทางลูกค้าที่ในปัจจุบันนี้มีจุดดึงดูดจำนวนมาก สามารถเข้าถึงแบรนด์และให้ความสนใจแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งระบบ Automation ช่วยให้การเดินทางตลอดทั้งกระบวนการราบรื่น