บทความทั้งหมด
20 กรกฎาคม 2565
แชร์ทำการตลาดด้วย SMS + Data ยังไงให้ปัง

- แบ่งกลุ่มเป้าหมายให้ชัด: อย่าส่งข้อความไปทั่ว ให้ใช้ข้อมูลลูกค้า (ประวัติการซื้อ ข้อมูลประชากร ความชอบ) เพื่อแบ่งกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนและส่งข้อความที่ตรงเป้าหมาย ซึ่งจะดึงดูดใจผู้รับได้ดีขึ้น
- ติดตามผลลัพธ์และปรับให้เหมาะสม: ตรวจสอบเมตริกหลัก เช่น อัตราการเปิด อัตราการคลิกผ่าน และอัตราการแปลง วิเคราะห์ว่าข้อความใดทำงานได้ดีและใช้ข้อมูลนั้นเพื่อปรับกลยุทธ์ การทดสอบ A/B ยังสามารถช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย
- ข้อความต้องดึงดูด: ลูกค้ามักให้ความสนใจกับข้อความที่ครบถ้วนชัดเจน และน่าเชื่อถือ และถ้าหากเราใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปด้วย ยิ่งทำให้เกิดความน่าสนใจ จนสามารถรับข้อมูลได้อย่างครบถ้วน
- ส่งในเวลาที่เหมาะสม: การที่เรามีข้อมูลพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า เราสามารถส่ง SMS นำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ และแน่นอนลูกค้ามักรู้สึกสนใจหรือคล้อยตามกับข้อเสนอได้ดีกว่าการส่งแบบหว่านๆ
- ทุกอย่างต้องง่ายเสมอ: คิดว่าลูกค้าเรามีเวลาน้อยมากๆ ที่จะอ่านข้อความของเราทั้งหมด ซึ่งแน่นอน ทุกอย่างต้องดูง่ายไปหมด ทั้งการพาลูกค้าไปยังเป้าหมาย หรือเข้าใจความหมายของข้อความได้ทันที ที่สำคัญควรมีความโปร่งใส และให้คำแนะนำที่ชัดเจนแก่ลูกค้าเกี่ยวกับวิธีสมัครและยกเลิกการสมัครสมาชิกจากรายการ SMS Marketing ของคุณ สิ่งนี้สร้างความไว้วางใจและหลีกเลี่ยงข้อความที่ไม่ต้องการ